Công văn số 398/CTHPH-TTHT về giải đáp chính sách thuế như sau:
Trường hợp Công ty TNHH Tesa Site Hải Phòng ký hợp đồng bán sản phẩm cho Công ty Tesa SE, hàng hóa đã xuất bán cho khách hàng, đã lập hóa đơn và ghi nhận doanh thu nhưng sau đó phát sinh hàng bị lỗi thì:
- Nếu xác định là hàng bán bị trả lại theo quy định của pháp luật kế toán thì Công ty lập hóa đơn điều chỉnh hoặc hóa đơn thay thế hóa đơn đã lập theo quy định tại khoản 1 Điều 4 và điểm b khoản 2 Điều 9 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ. Công ty thực hiện khai bổ sung hồ sơ khai thuế đối với hóa đơn điều chỉnh/hóa đơn thay thế theo quy định tại khoản 1 Điều 47 Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 và khoản 4 Điều 7 Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ.
Lưu ý: Hồ sơ hàng tiêu hủy tại nước ngoài được thực hiện theo hướng dẫn tại khoản 3 Điều 16 Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính.
- Nếu hàng hóa bị lỗi, Công ty nhập về để sửa chữa và xuất lại chính hàng hóa đó cho khách hàng (tạm nhập, tái xuất) theo đúng quy định của pháp luật thì không phải là hàng bán bị trả lại. Công ty không phải thực hiện điều chỉnh hóa đơn bán hàng đã lập khi tạm nhập hàng về để sửa chữa.